อ่านแล้วชอบใจกด Like หรือ แชร์เรื่องที่ชอบใจแบ่งให้เพื่อนๆอ่านด้วยนะครับ

วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2556

เรื่องที่ 290 ตลกขำขันให้แง่คิด


 เรื่องตลกขำขันให้แง่คิด

อันนี้เป็นเรื่องจริงที่เกิดในอเมริกาชาวอินเดีย เดินเข้าไปใน
แบงค์ที่นิวยอร์ก แล้วก็ไปหาเจ้าหน้าที่สินเชื่อ แล้วก็บอกว่า
" จะไปทำธุระที่อินเดีย 2 อาทิตย์ จะขอกู้เงิน 5,000 ดอลลาร์ "

เจ้าหน้าที่สินเชื่อแจ้งว่า จะขอหลักทรัพย์ค้ำประกัน ชาวอินเดีย
เลยโชว์กุณ­แจรถเฟอรารี่คันใหม่เอี่ยมที่จอดบนถนนหน้าแบงค์
เค้าแสดงหลักฐานและตรวจสอบความถูกต้อง เจ้าหน้าที่สินเชื่อ
ตกลงที่จะรับรถคันนั้นไว้เป็นหลักประกัน

ประธานธนาคารและเจ้าหน้าที่ทุกคนหัวเราะเยาะ ที่ชาวอินเดีย
นำรถเฟอรารี่คันละ 250,000 ดอลลาร์ มาเป็นหลักประกันเงินกู้
แค่ 5,000 ดอลลาร์ แล้วเจ้าหน้าที่ธนาคารก็ขับเฟอร์รารี่เข้าไป
จอดในที่จอดรถใต้ดินของธนาคาร

2 อาทิตย์ต่อมา ชาวอินเดียคนนั้นกลับมา พร้อมชำระเงินกู้ 5,000 
ดอลลาร์ และดอกเบี้ย 15.41 ดอลลาร์ เจ้าหน้าที่สินเชื่อกล่าวว่า
" ท่านครับ ทางเรามีความยินดีที่ได้ทำธุรกิจร่วมกันและ ธุรกรรม
ครั้งนี้ดำเนินไปด้วยดี แต่ว่าเราสงสัยนิดหน่อยคือ ตอนที่ท่านไม่อยู่ 
เราตรวจสอบแล้วพบว่า ท่านเป็นมหาเศรษฐี สิ่งที่เราสงสัยคือ
ทำไมท่านต้องเดือดร้อนมากู้เงิน
แค่ 5,000 ดอลลาร์ด้วย"
(ทึ่งมาก)

ชาวอินเดียคนนั้นตอบว่า " แล้วมีที่ไหนในนิวยอร์ก ที่ผมจะจอด
รถของผม เป็นเวลา 2 อาทิตย์ โดยเสียค่าจอดแค่ 15.41 ดอลลาร์ 
พร้อมทั้ง คาดหมายได้ว่า มันจะยังอยู่เมื่อผมกลับมา"!!!


ไม่ต้องแปลกใจเลยว่า ทำไมอินเดียถึงกำลังเจริ­ญเติบโตอย่างเร็ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น