อ่านแล้วชอบใจกด Like หรือ แชร์เรื่องที่ชอบใจแบ่งให้เพื่อนๆอ่านด้วยนะครับ

วันจันทร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2556

เรื่องที่ 310 สมเหตุสมผล




สมเหตุสมผล

บ่ายวันหนึ่งระหว่างที่หญิงสาวกำลังซักผ้าอยู่ริมแม่น้ำ แปรงซักผ้าคู่มือ
ก็หลุดจมลงน้ำไป เธอทำอะไรไม่ถูกได้แต่นั่งร้องไห้อยู่ริมน้ำ ทันใดนั้น
เทวดาก็ลอยขึ้นมาจากผิวน้ำ แล้วถามว่า
เทวดา    : เจ้ามาร้องไห้อย่างนี้ มีเรื่องอะไรหรอ
หญิงสาว : คือว่าแปรงซักผ้าของดิฉันตกลงไปในน้ำค่ะ น้ำก็ลึกด้วยต่อ
              ไปดิฉันจะเอาอะไรซักผ้าหาเลี้ยงลูกสามีได้ละค่ะ
เทวดาได้ยินดังนั้นก็ดำลงไป ซักพักขึ้นมาพร้อมกับแปรงซักผ้าทองคำ
เทวดา    : เอ้าแปรงซักผ้านี้ใช่ของเจ้าหรือไม่
หญิงสาว : ไม่ใช่ค่ะ
เทวดาได้ยินดังนั้นก็ดำลงไป ซักพักขึ้นมาพร้อมกับแปรงซักผ้าเงิน
เทวดา    : เอ้าแปรงซักผ้านี้ใช่ของเจ้าหรือไม่
หญิงสาว : ไม่ใช่ค่ะ แปรงซักผ้าของดิฉันทำจากเหล็กมีด้ามไม้เก่าๆไม่ใช่
               แปรงซักผ้าทองคำไม่ใช่แปรงซักผ้าเงินหรอกเจ้าค่ะ
เทวดาได้ยินดังนั้นก็ดำลงไป ซักพักขึ้นมาพร้อมกับแปรงซักผ้าเหล็กของหญิงสาว
เทวดา    : นี่คงเป็นแปรงของเจ้าสินะ
หญิงสาว : ใช่เจ้าค่ะ
เทวดา    : เจ้าซื่อสัตย์ไม่โกหก เราจะมอบแปรงซักผ้าทองคำและเงินให้
               กับเจ้าที่เจ้าเป็นคนดี
หญิงสาวจึงรับแปรงซักผ้าไว้กลับ้านด้วยความสุข 1 เดือนต่อมาระหว่างหญิง
สาวกำลังเดินอยู่ริมแม่น้ำกับสามีของเธออยู่นั้นสามีก็ลื่นตกลงไปในน้ำ เธอ
ทำอะไรไม่ถูกได้แต่นั่งร้องไห้อยู่ริมน้ำ ทันใดนั้นเทวดาองค์เดิมก็ปรากฎกาย
ออกมาอีกครั้ง
เทวดา    : คราวนี้เจ้ามีปัญหาอะไรอีกล่ะ
หญิงสาว : ก็ผัวของดิฉันดันลื่นตกลงไปในน้ำดิฉันว่ายน้ำไม่เป็นท่านช่วย
               ดิฉันหน่อนนะเจ้าค่ะ
เทวดาจึงดำลงไปและขึ้นมากับผู้ชายคนหนึ่งหล่อเหมือนกับ เคน ธีรเดช
เทวดา    : ผู้ชายคนนี้ใช่สามีของเจ้าใช่ไหม
หญิงสาว : ใช่เจ้าค่ะ เธอตอบทันที
เทวดาได้ยินจึงโกรธมากเพราะเธอโกหกและไม่ซื่อสัตย์ เหมือนเมื่อก่อน
เธอเห็นดังนั้นก็พูดขึ้นว่า
หญิงสาว : ขออภัยด้วยค่ะท่านเทวดาดิฉันทำลงไปด้วยความจำเป็น
เทวดา    : จำเป็นยังไง
หญิงสาว : ถ้าเกิดดิฉันตอบว่าไม่ใช่ดิฉันเดาว่าท่านจะลงไปในน้ำอีก แล้วกลับ
               มาพร้อมผู้ชายที่เหมือนกับ อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม และเมื่อดิฉัน
               ปฎิเสธท่านก็ดำลงไปในน้ำอีกแล้วนำสามีตัวจริงกลับมาสุดท้าย 
               ท่านก็คงให้ผู้ชายอีก2คนเพื่อตอบแทนที่ดิฉันไม่โกหก แต่ดิฉันเป็น
               แค่หญิงสาวธรรมดาจะมีปัญญาอะไรหาเงินเลี้ยงสามีพร้อมกัน3คน
               ได้ล่ะค่ะ ดิฉันจำเป็นต้องตอบว่าใช่ตั้งแต่แรก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น