อ่านแล้วชอบใจกด Like หรือ แชร์เรื่องที่ชอบใจแบ่งให้เพื่อนๆอ่านด้วยนะครับ

วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เรื่องที่ 263 สุภาพขึ้น เยอะ !




สุภาพขึ้น เยอะ !

มีผู้หญิงคนหนึ่งเป็นชาวต่างจังหวัดนามว่า  นางสาวอำแดง ฟักมี

วันหนึ่งแกมีความจำเป็นที่ต้องไปทำงานในประเทศสหรัฐอเมริกา แกจึงไป
ยื่นเรื่องของวีซ่าที่สถานฑูต เมื่อเจ้าหน้าที่สถานฑูตเห็นนามสกุลของเธอ
จึงแจ้งว่านามสกุลของเธอไม่สุภาพ และคงไม่เหมาะสมที่จะไปใช้นามสกุล
นี้ในอเมริกา เมื่อเธอทราบความหมายของนามสกุลเธอในภาษาอังกฤษ

เธอก็อายจนหน้าแดงและแจ้งว่าจะรีบไปเปลี่ยนให้เรียบร้อย และจะรีบกลับ
มายื่นเรื่องต่อเจ้าหน้าที่อีกครั้ง หลังจากออกจากสถานฑูต เธอก็มุ่งตรงไป
ที่อำเภอในทันที พร้อมทั้งแจ้งความประสงค์พร้อมทั้งเหตุผลต่อนายอำเภอ
นางสาวอำแดง
" ท่านนายอำเภอคะ อิฉันต้องขอเปลี่ยนนามสกุลค่ะ เพราะต้องไปทำงานที่
   อเมริกาและเจ้าหน้าที่สถานทูต บอกอิฉันว่านามสกุลฉันไม่สุภาพค่ะ ท่าน
   นายอำเภอช่วยหน่อยนะคะ อิฉันก็ไม่ค่อยรู้เรื่องภาษาอังกฤษด้วย "
นายอำเภอพอได้รับฟังและเห็นนามสกุลก็หัวเราะแล้วบอกว่า
" ไม่เป็นไรคุณผู้หญิง เขาต้องการให้สุภาพกว่านี้ใช่ไหม เดี๋ยวผมจัดการให้ "
เสร็จแล้วนายอำเภอก็จัดการเปลี่ยนนามสกุลให้เธอเป็นที่เรียบร้อย และบอก
กับเธอว่า
" คราวนี้ไม่น่ามีปัญหาแล้วนะผมเปลี่ยนเป็นแบบสุภาพให้แล้ว "
นางสาวอำแดงดีใจมากวันรุ่งขึ้นรีบไปยื่นขอวีซ่าใหม่พร้อมกับความมั่นใจว่า
สุภาพแน่ เธอยื่นขอวีซ่าในชื่อของ  นางสาว อำแดง ฟักมีพลีส