อ่านแล้วชอบใจกด Like หรือ แชร์เรื่องที่ชอบใจแบ่งให้เพื่อนๆอ่านด้วยนะครับ

วันพุธที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เรื่องที่ 275 ทัพพีที่หายไป

ทัพพีที่หายไป

เมื่อวินัยเชิญแม่ของเขามากินมื้อค่ำที่อพาร์ทเมนท์ ซึ่งเขาอยู่กับสาวสวย
ชื่อ นิสา คุณแม่จึงอดเคลือบแคลงในความสัมพันธ์ของทั้งคู่ไม่ได้ ระหว่าง
ร่วมโต๊ะมื้อเย็นนั้นเอง คุณแม่ของวินัยเฝ้าสังเกตสายตาที่ทั้งคู่มองสบกัน
จนลูกชายชักเดาใจออก จึงรีบพูดขึ้นว่า
“ ผมรู้นะว่าแม่กำลังคิดอะไร .. แต่ผมยืนยันได้แน่ว่า ผมกับนิสาเป็นแค่

  รูมเมทเท่านั้น ไม่มีอะไรเกินเลยจริงๆ ” 

หลังจากแม่ของวินัยกลับไปได้ 1 อาทิตย์ นิสาจึงบอกวินัยว่า
“ ตั้งแต่แม่ของคุณมาเยี่ยมเราคราวนั้น ฉันก็หาทัพพีคันโปรดไม่เจอเลย
  ที่จริง ฉันก็ไม่คิดว่าแม่ของคุณจะเอาไปหรอกนะคะ หรือคุณว่ายังไง ”

วินัยจึงตอบว่า 
“ ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่จะลองเขียนจดหมายไปถามคุณแม่ดู ”
วินัยจึงนั่งลงเขียนจดหมาย เนื้อความว่า
“ เรียน คุณแม่สุดที่รัก ผมไม่ได้คิดว่าคุณแม่จะเผลอเอาทัพพีที่บ้านผมไป
  หรอกนะครับ แต่จะว่าแม่ไม่ได้เอาไป ก็ยังไงอยู่ เพราะทัพพีสวย ๆ คัน
  หนึ่งหายไปตั้งแต่วันที่คุณแม่มาทานข้าวเย็นที่บ้าน "
 ขอแสดงความนับถือ  " วินัย ”

หลายวันต่อมา วินัยได้รับจดหมายตอบจากแม่ของเขา เนื้อความว่า
“ ถึง ลูกชายสุดที่รักของแม่ แม่ไม่เคยพูดว่าลูกมีอะไรกับนิส แต่แม่ก็ไม่ได้
  คิดว่าลูกจะไม่มีอะไรกับเธอ เพราะความจริงมีอยู่ว่า ถ้านิสานอนที่ห้องตัวเอง 
  ก็คงเจอทัพพีนั่นไปตั้งนานแล้ว "
  รักมาก " จาก " แม่ ”