อ่านแล้วชอบใจกด Like หรือ แชร์เรื่องที่ชอบใจแบ่งให้เพื่อนๆอ่านด้วยนะครับ

วันพุธที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เรื่องที่ 282 ลูกอีช่างขอยืม




ลูกอีช่างขอยืม

ทุกครั้งที่ไอ้หนุ่มข้างบ้านโผล่หน้ามาให้ผมเห็น (ซึ่งเรียกได้ว่าทุกวันวันละสามเวลา)
เป็นต้องมีรายการขอยืมอะไรซักอย่าง " คอยดูเหอะ ผมจะไม่ให้มันยืมอะไรอีกแล้ว "
ผมคำรามบอกเมีย ตอนเห็นไอ้หนุ่มข้างบ้านเดินมุ่งหน้ามาที่บ้านผมเช้าวันนั้น

“ เอ่อ...”  ไอ้หนุ่มข้างบ้านโผล่มาถึงประตูบ้านผมจนได้

 “ ขอยืมเลื่อยไฟฟ้าหน่อยได้มั้ยครับ ”

“ ไม่ได้ ” ผมตวาด “ วันนี้ใช้ทั้งวัน ”

“ เหรอครับ... ”

 เขาหน้าแห้งไปหน่อยนึงจนผมชักรู้สึกสงสาร แต่งานนี้ผมไม่ใจอ่อนเด็ดขาด

“ วันนี้ผมต้องตัดไม้ทั้งวัน ให้คุณยืมไม่ได้หรอก ” ผมยืนยัน

“ ถ้างั้นคุณคงไม่ไปตกปลาใช่มั้ยครับ ” เขายิ้มอย่างมีชัย


“ ขอยืมเบ็ดตกปลาหน่อยสิครับ ”