อ่านแล้วชอบใจกด Like หรือ แชร์เรื่องที่ชอบใจแบ่งให้เพื่อนๆอ่านด้วยนะครับ

วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เรื่องที่ 322 การปล้นธนาคารที่ ฮาและมีสาระ


การปล้นธนาคารที่ ฮาและมีสาระ
โจรปล้นธนาคารที่กวงซู โจรตะโกนคำแรกเมื่อชักปืนออกมาว่า
" ทุกคนอย่าขยับ เงินเป็นของรัฐ แต่ชีวิตเป็นของคุณ"
ทุกคนนอนอย่างสงบบนพื้น ไม่มีใครเสี่ยงชีวิตของตัวเองเพื่อปกป้องเงินของรัฐ
เราเรียกสิ่งนี้ว่า " เทคนิคการเปลี่ยนแนวคิด " 
บิดเบือนนิดเดียวความคิดเราก็เปลี่ยนไปไกลแล้ว
-------------------------------------------------
ผู้หญิงคนนึงนอนอยู่บนโต๊ะและกำลังจะกรี๊ด ทันใดนั้นโจรตะโกนใส่ผู้หญิงว่า
" เรามีวัฒนธรรม ผมมาปล้นแบ๊งค์ ไม่ได้มาข่มขืนคุณ!! "
เราเรียกสิ่งนี้ว่า " การเป็นมืออาชีพ " ตั้งมั่นในเป้าหมายอย่างเดียวไม่ว่อกแว่ก
-------------------------------------------------
เมื่อโจรกลับถึงฐานลับ โจรวัยรุ่นที่จบการศึกษาระดับปริญญาโท MBA
บอกกับรุ่นพี่โจรว่า " รุ่นพี่ เรามานับเงินกันว่าได้มาเท่าไหร่ "
แต่รุ่นพี่โจรที่จบเพียงชั้นประถมกล่าวว่า 
" แกนี่มันโง่มากเลย เงินตั้งเยอะตั้งแนะ จะนับยังไง คืนนี้ทีวีจะบอกเองแหล่ะ
  ว่าเราได้มาเท่าไหร่!! "
เราเรียกสิ่งนี้ว่า " ประสบการณ์ "
ซึ่งในปัจจุบันประสบการณ์มีค่ามากกว่าใบปริญญามากมายนัก
-------------------------------------------------
เมื่อโจรกลับไปแล้ว ผู้จัดการธนาคารสั่งให้รองผู้จัดการโทรหาตำรวจที่เบอร์ 
191 แต่ผู้จัดการธนาคารกลับค้านว่า
" เดี๋ยวๆๆ ใจเย็นๆ โจรเอาเงินไปเท่าไหร่ เรามานับกันก่อน แล้วบอกตำรวจว่า
   โจรเอาไปมากกว่านั้นอีก 5 ล้าน "
เราเรียกสิ่งนี้่ว่า " ว่ายตามน้ำ " หรือการเปลี่ยนวิกฤติเป็นโอกาส
-------------------------------------------------
ผู้จัดการกล่าวว่า " นั่นสิ จริงๆแล้วถ้ามีโจรมาปล้นธนาคารทุกเดือนก็ดีสินะ "
เราเรียกสิ่งนี้ว่า " การฆ่าเวลาเล่นๆ " ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าความสุขของเราอีกแล้ว
-------------------------------------------------
วันถัดมา ทีวีทุกช่องออกข่าวกันว่ามีโจรปล้นธนาคาร 100 ล้านบาท แต่ว่าโจร
ที่ปล้นไปนับแล้วนับอีก ไม่ว่าจะนับกี่รอบ ก็นับได้แค่ 20 ล้านบาทเท่านั้น
โจรโกรธมากแล้วพูดว่า 
" เราเสี่ยงตายและปล้นธนาคารออกมาได้แค่ 20 ล้านบาท แต่เจ้าผู้จัดการธนาคาร
  แค่มันหัวไวนิดเดียว มันทำเงินได้ถึง 80 ล้านบาทเลย การศึกษามีดีอย่างนี้นี่เอง "
เราเรียกสิ่งนี้ว่า " ความรู้มีค่ามากกว่าทองคำ "
-------------------------------------------------
ผู้จัดการธนาคารยิ้มร่าอย่างแรง เพราะว่าอยู่ดีๆเขาก็มีเงินเพิ่มขึ้นถึง 80 ล้านบาท
โดยที่เป็นความผิดของโจรปล้นธนาคาร
เราเรียกสิ่งนี้ว่า " โคตรโกง " เซียนเหนือเซียน แต่ไม่ใช่ในสิ่งดี
-------------------------------------------------
เครดิต:โตไปไม่โกงกันนะครับ แปลโดย แอดมิน Dektalent.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น