อ่านแล้วชอบใจกด Like หรือ แชร์เรื่องที่ชอบใจแบ่งให้เพื่อนๆอ่านด้วยนะครับ

วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เรื่องที่ 224 ติดคุก



ติดคุก

เด็ก 2 คนติดคุกด้วยข้อหาเสพยาบ้าในโรงเรียน ในวันพิจารณาโทษ
ศาลวินิจฉัยว่าเด็กทั้งสองนั้นยังเด็กอยู่มาก และเพิ่งกระทำผิดป็นครั้งแรก
แถมยังหน้าตาดี
“ ศาลขอสั่งให้เธอทั้ง สองไปทำความดีในวันหยุดนี้เป็นการไถ่โทษ เนื่อง
  จากศาลเห็นว่าเธอทั้ง 2 น่าจะมีอนาคตที่ดี ศาลขอสั่งให้เธอไปชักชวน
  คนที่ติดยาบ้าจงเลิกเสพเลิกขายไปตลอดชีวิต ได้ความว่าอย่างไร 
  ให้กลับมารายงานตัวในวันจันทร์นี้ด้วย ”

…..ในวันจันทร์
“ ตกลงว่าเธอทั้งสองได้ไปทำอะไรบ้างตามคำสั่งศาล เอ้า จำเลยคนแรก
  มารายงานต่อศาล ”
“ เอ่อ..กระผมได้ไปเกลี้ยกล่อมคนติดยาบ้า 15 คนไห้เลิกเสพตลอดชีวิต
  เลยครับใต้เท้า”
“ โอ้..amazing มาก แล้วเธอทำอย่างไรล่ะ เล่าให้ศาลฟังซิ ”

” กระผมใช้แผนภาพครับผม ” แล้วก็วาดวงกลมสองวง ใหญ่วง และวงเล็ก ๆ
อีก 1 วง (ชี้ไปที่วงกลมใหญ่ก่อน) 
“ กระผมบอกว่า นี่เป็นขนาดสมองของพวกคุณก่อนเสพยาบ้า และนี่เป็นขนาด
  สมองของคุณหลังจากที่เสพยาบ้าแล้ว ”
(ศาลตบมือด้วยความชื่นชม)
 “ ดีมาก เอ้าแล้วจำเลยคนที่สองล่ะ เธอไปทำอะไรมาบ้างล่ะ ”
“ เอ่อ กระผมได้ไปชักชวนคนที่เสพยาบ้า 150 คนให้เลิกเสพไป
  ตลอดชีวิตเลยครับผม ”
(เสียงฮือฮาในศาล)….
” โอ้ว…ศาลแปลกใจมาก เธอไปทำวิธีไหนล่ะ ถึงเกลี้ยกล่อมคนได้ตั้ง 150 คน ”
” เอ่อ กระผมใช้วิธีคล้ายกันนี่แหละครับ ” (ชี้ไปที่วงกลมเล็กๆ)
ผมพูดว่า นี่คือขนาดของรูตูดของคุณก่อนที่จะโดนจับเข้าคุก และนี่
  ขนาดของรูตูดเมื่อเข้าคุกไปแค่วันเดียว ขอรับใต้เท้า ”