อ่านแล้วชอบใจกด Like หรือ แชร์เรื่องที่ชอบใจแบ่งให้เพื่อนๆอ่านด้วยนะครับ

วันพุธที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2559

เรื่องที่ 1124 อ่านให้จบนะครับ



อ่านให้จบนะครับ

หลายวันนี้อ่านเจอดราม่าคนไม่ใส่เสื้อผ้าสีดำโดนประจานโดนถ่ายรูปมาด่า
บ้างก็ถึงกับโดนคนใส่ชุดดำเข้าไปทำร้ายร่างกายก็มี แต่ไม่คิดว่าเหตุการณ์
แบบนี้จะมาเกิดขึ้นกับตัวเองคือวันนี้ผมต้องไปเยี่ยมญาติที่โรงพยาบาลแห่ง
หนึ่ง  แล้วผมก็คิดว่าการใส่เสื้อสีดำไปเยี่ยมคนป่วยคงไม่ค่อยเหมาะสมเท่า
ไหร่ผมจึงเลือกเสื้อสีครีมสุภาพๆมาใส่

ระหว่างทางที่ขับรถมาโรงบาลก็ปกติไม่มีใครสนใจเสื้อผ้าผม แต่พอมาถึง
โรงบาลเท่านั้น ผมเดินออกจากที่จอดรถผ่านกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง พวกเขา
มองมาทางผมซึ่งเดินอยู่คนเดียวด้วยสายตาที่ไม่เป็นมิตรแล้วพูดเสียงดัง
พอให้ผมได้ยินว่า "สงสัยแม่งอยากดัง" แต่ผมก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร

ผมเดินเข้ามาในโรงบาลโดยไม่มองว่าคนรอบข้างจะส่งสายตามองผมแบบ
ไหนที่เห็นผมไม่ใส่ชุดดำ แต่คุณพยาบาลที่จุดประชาสัมพันธ์ก็บริการผมดี
มากๆ ไม่มีสายตาดูถูกแต่อย่างใด ผมถามห้องผู้ป่วยเธอก็บอกว่าอีก 20
นาที ถึงเข้าเยี่ยมได้ตอนนี้คุณหมอกำลังตรวจอยู่ ผมจึงเดินออกมาสูบบุหรี่
ที่ด้านนอก

เรื่องมันเกิดตรงนี้แหละครับ เมื่อผมกำลังเดินออกมาคราวนี้ผมได้ยินเสียงคน
ที่นั่งอยู่ตรงหน้าทางเข้าเริ่มพูดอะไรต่างๆนานาแล้วซึ่งคิดว่าน่าจะเกี่ยวกับผม
เช่น แต่งตัวแบบนี้สงสัยที่บ้านไม่สั่งสอน โตเป็นควายแล้วน่าจะรู้อะไรควรไม่
ควร น่าเข้าไปตบกระบาลมันจริงๆ แจ้งตำรวจจับมันเลยดีมั้ย ฯลฯ ซึ่งผมก็เริ่ม
รู้สึกไม่ดีแล้วว่าคนไทยเป็นอะไรกันไปหมด เห็นคนที่ทำสิ่งที่แตกต่างจากตัว
เองไม่ได้ต้องพลักไสให้เป็นศัตรู ผมสูบบุหรี่ไปครุ่นคิดไปว่าการที่เราใส่เสื้อ
สีอื่นซึ่งไม่ใช่สีดำแค่วันเดียวทำไมโดนคนอื่นรุมต่อว่าขนาดนี้

ทันใดนั้นสายตาผมก็เหลือบไปเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินมากับผู้ชายคนหนึ่ง
ซึ่งเป็นไปตามที่ผมคิดชายคนนั้นพาตำรวจเดินมาถึงจุดที่ผมยืนแล้ว ตำรวจ
ท่านนั้นถามผมว่า"มาทำอะไร"
ผมก็ตอบไปว่า"มาเยี่ยมลุงครับลุงเข้าโรงพยาบาล"
แล้วตำรวจก็ถามอีกว่า "ไม่รู้หรอว่าเป็นคนไทยเขาต้องแต่งตัวยังไง"
ผมก็บอก"รู้ครับ แต่ผมไม่อยากใส่สีไม่เป็นมงคลมาเยี่ยมคนป่วย" 
ยืนโต้เถียงกับตำรวจอยู่นาน ผมเลยบอกว่า "ถ้าผมแต่งตัวแบบนี้แล้วทำให้
คนอื่นไม่สบายใจเดี๋ยวผมเดินไปซื้อเสื้อดีดำมาใส่ก็ได้จะได้จบๆ"
แล้วคุณตำรวจก็บอกกับผมว่า "คุณไม่ต้องไปเสียเงินซื้อหรอก" 
"ผมว่าคุณกลับบ้านไปใส่กางเกงก่อนดีกว่า"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น