อ่านแล้วชอบใจกด Like หรือ แชร์เรื่องที่ชอบใจแบ่งให้เพื่อนๆอ่านด้วยนะครับ

วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เรื่องที่ 157 ถุงยางกับถุงมือยาง

รูปภาพ : คุณป้าคนหนึ่งไปหาทันตแพทย์เพื่อทำฟัน หลังจากตรวจ
ดูสภาพฟันแล้ว หมอบอกว่าต้องขูดหินปูนด้วย 
ทันตแพทย์รู้ว่าคุณป้าดูเครียดๆเพราะกลัวเจ็บ 
เลยจะหาเรื่องขำๆมาคลายเครียด ระหว่างที่หมอกำลัง
สวมถุงมือยางอยู่นั้นก็นึกเรื่องขำขันขึ้นมาได้จึงถามคุณป้าว่า
ทันตแพทย์ : คุณรู้ไหมว่า ถุงมือยางนี้เขาทำกันอย่างไร ? 
คุณป้า : ไม่รู้ค่ะ 
ทันตแพทย์ : ถุงมือยางนี้ผลิตที่ประเทศอินเดีย เพราะอินเดีย
มีประชากรมากค่าแรงถูก ในโรงงาน เขาไม่ต้องลงทุนติดตั้ง
เครื่องจักร แต่เขาจ้างพนักงานเป็นพันๆคน ทุกคนเมื่อเดิน
ผ่านถังน้ำยางลาเท็กซ์ก็จะยื่นมือจุ่มลงไปในถัง เมื่อดึงมือขึ้นมา 
ยางลาเท็กซ์จะเคลือบมือ ปล่อยให้แห้งแล้วก็ดึงถุงมือยางที่ได้
ใส่ไว้ในกล่องรอบรรจุ คนงานจะวนมาจุ่มมือลงในถังยางลาเท็กซ์อีก
เป็นเช่นนี้ตลอดวัน คุณป้าฟังแล้วไม่รู้สึกขำเลยแม้แต่นิดเดียว 
อย่างไรก็ตามเธอก็ยังสามารถอ้าปากให้หมอฟันขูดหินปูนได้จน
เกือบจะเสร็จอยู่แล้ว จู่ๆคุณป้าก็โพล่งหัวเราะก๊ากออกมาอย่างแรง 
ทันตแพทย์ : ผมคิดว่า คุณจะไม่ขำเรื่องที่ผมเล่าเสียแล้ว 
คุณป้า : เปล่า ฉันไม่ได้ขำเรื่องทำถุงมือยาง แต่ฉันขำเมื่อ
ฉันนึกถึงการผลิตถุงยางอนามัยของพวกเขาต่างหาก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น