อ่านแล้วชอบใจกด Like หรือ แชร์เรื่องที่ชอบใจแบ่งให้เพื่อนๆอ่านด้วยนะครับ

วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เรื่องที่ 175 ติดคุก


ติดคุก

เด็ก 2 คนติดคุกด้วยข้อหาเสพยาบ้าในโรงเรียน ในวันพิจารณาโทษ
ศาลวินิจฉัยว่าเด็กทั้งสองนั้นยังเด็กอยู่มาก และเพิ่งกระทำผิดป็นครั้ง
แรก แถมยังหน้าตาดี 

ศาลขอสั่งให้เธอทั้ง สองไปทำความดีในวันหยุดนี้เป็นการไถ่โทษ 
  เนื่องจากศาลเห็นว่าเธอทั้ง 2 น่าจะมีอนาคตที่ดี ศาลขอสั่งให้เธอ
  ไปชักชวนคนที่ติดยาบ้า จงเลิกเสพเลิกขายไปตลอดชีวิต 
  ได้ความว่าอย่างไร ให้กลับมารายงานตัวในวันจันทร์นี้ด้วย


ในวันจันทร์
ตกลงว่าเธอทั้งสองได้ไปทำอะไรบ้างตามคำสั่งศาล เอ้า 
  จำเลยคนแรกมารายงานต่อศาล

เอ่อ..กระผมได้ไปเกลี้ยกล่อมคนติดยาบ้า 15 คนไห้เลิกเสพ
  ตลอดชีวิตเลยครับใต้เท้า

โอ้..amazing มาก แล้วเธอทำอย่างไรล่ะ เล่าให้ศาลฟังซิ

กระผมใช้แผนภาพครับผม ” แล้วก็วาดวงกลมสองวง ใหญ่วง 
และวงเล็กๆอีก 1 วง (ชี้ไปที่วงกลมใหญ่ก่อน) 
กระผมบอกว่า นี่เป็นขนาดสมองของพวกคุณก่อนเสพยาบ้า 
  และนี่เป็นขนาดสมองของคุณหลังจากที่เสพยาบ้าแล้ว

(ศาลตบมือด้วยความชื่นชม) 
ดีมาก เอ้าแล้วจำเลยคนที่สองล่ะ เธอไปทำอะไรมาบ้างล่ะ

เอ่อ กระผมได้ไปชักชวนคนที่เสพยาบ้า 150 คน
  ให้เลิกเสพไปตลอดชีวิตเลยครับผม

(เสียงฮือฮาในศาล)….
โอ้ว…ศาลแปลกใจมาก เธอไปทำวิธีไหนล่ะ 
   ถึงเกลี้ยกล่อมคนได้ตั้ง 150 คน

เอ่อ กระผมใช้วิธีคล้ายกันนี่แหละครับ ” (ชี้ไปที่วงกลมเล็กๆ) 
“ ผมพูดว่า นี่คือขนาดของรูตูดของคุณก่อนที่จะโดนจับเข้าคุก 
  และนี่ขนาดของรูตูดเมื่อเข้าคุกไปแค่วันเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น