อ่านแล้วชอบใจกด Like หรือ แชร์เรื่องที่ชอบใจแบ่งให้เพื่อนๆอ่านด้วยนะครับ

วันเสาร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เรื่องที่ 706 เลี้ยงลากันดีกว่า



เลี้ยงลากันดีกว่า

มีผัวเมียชาวนาคู่หนึ่ง เลี้ยงลาไว้ 1 ตัว วันหนึ่ง เกิดโศกนาฎรรมขึ้น ลามันเกิดบ้า

ขึ้นมา เตะเมียชาวนาตาย...ถือว่าเป็นข่าวชาวบ้านที่แปลก นสพ จึงส่งนักข่าวไป

ทำข่าว...พอไปถึงที่งานศพ มีคนเข้าแถวยาวเฟื้อยเพื่อปลอบใจชาวนา นักข่าว

สังเกตเห็นอาการของชาวนาดูแปลก ๆ คือ...ตอนผู้หญิงปลอบใจแก ๆ จะพยักหน้า 

แล้วก็ตอบ แต่ตอนผู้ชายเข้าไปปลอบใจแก ๆ จะส่ายหน้า แล้วก็ตอบอะไรไม่รู้

นักข่าวก็งง ๆ รอจนงานศพเลิก จึงเข้าไปถาม

ชาวนาเฉลยว่า “ตอนแขกผู้หญิงมาปลอบใจผม บอกว่าอย่าเสียใจนะ 
                     ผมก็พยักหน้า ครับ ๆ แล้วก็บอกขอบคุณ"

                   "พอพวกผู้ชายเข้ามาปลอบใจเสร็จ มันก็จะขอยืมลาของผม ๆ 
                    ก็สั่นหัวบอก...ไม่ได้ ๆ ผมต้องเก็บมันไว้ ผมยังต้องใช้มันอีก
                    .................................................ผมยังมีแม่ยายอีกคน”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น