อ่านแล้วชอบใจกด Like หรือ แชร์เรื่องที่ชอบใจแบ่งให้เพื่อนๆอ่านด้วยนะครับ

วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เรื่องที่ 799 จดหมาย 3 ฉบับจากพระเจ้า




จดหมาย 3 ฉบับจากพระเจ้า

หนุ่มนายหนึ่งขึ้นสวรรค์เข้าเฝ้าพระเจ้า เขารู้สึกน้อยใจ จึงตัดพ้อว่า
"ไม่เห็นบอกกล่าวล่วงหน้า ก็เรียกมา ขึ้นสวรรค์ ไม่ได้เตรียมการอะไรเลย 
  หลายเรื่องยังไม่ได้สะสาง"

พระเจ้าตอบว่า “บอกล่วงหน้าแล้วนะ ส่งจดหมายไป 3 ฉบับ ไม่ได้รับหรือ ?”
หนุ่ม “เปล่าครับ ผมไม่ได้รับ”

พระเจ้า “รู้สึกเหนื่อย ง่วงนอน ไม่มีชีวิตชีวาบ้างหรือเปล่า ?”
หนุ่ม    “อ้อ นี่ก็คือจดหมายเหรอครับ ผมได้รับครับ”

พระเจ้า “รู้สึกปวดเหมื่อยตามร่างกายหรือไม่ ?”
หนุ่ม    “ครับ ผมได้รับครับ”

พระเจ้า “รู้สึกเวียนหัว ปวดหัว สายตาพร่ามัวหรือไม่ ?”
หนุ่ม    “ใช่ครับ นี่หรือครับที่เป็นจดหมาย 3 ฉบับของท่าน”

พระเจ้า “ถูกต้องแล้ว ข้าก็บอกล่วงหน้า แต่ไม่สนใจเอง”
ไอ้หนุ่มจนแต้ม ก็เลยขอร้องพระเจ้าว่า
“ขอเวลาผมสักหน่อย ให้ผมกลับไปสะสางเรื่องต่าง ๆ ท่านจะเอาเท่าไหร่ก็ได้”

พระเจ้าชู 1 นิ้ว คนหนุ่ม “ 1 หมื่น ? ไม่มีปัญหา ผมถวายให้ได้เดี่ยวนี้”
พระเจ้าสั่นหัว คนหนุ่ม “ งั้น 1 แสน ?”
พระเจ้าสั่นหัวอีก คนหนุ่ม “ งั้น 1 ล้าน ?”
พระเจ้าสั่นหัวอีก
คนหนุ่ม " ท่านต้องการเท่าไหร่กันแน่ ?”
พระเจ้าตอบว่า “1 บาท”
หนุ่ม ได้ยินดีใจมาก “1 บาท ง่ายมาก ผมจะถวายให้เดี๋ยวนี้เลยครับ”

แต่เขาค้นหากระเป๋ากางเกง กระเป๋าเสื้อ ก็หาไม่ได้สักกะบาท

พระเจ้าพูดว่า
“นี่แหละคือชีวิต เงินทอง เกิดไม่เอามา ตายไม่เอาไป ตอนมีชีวิตอยู่ให้รักษาสุข
 ภาพ ไม่งั้นตอนล้มลง ถึงจะเห็นจดหมาย 3 ฉบับของพระเจ้า ก็สายเกินไปแล้ว”

พระเจ้าเตือนเราเสมอ แต่เราไม่สนใจ เราก็ยังเที่ยวดึก กินเหล้า สูบบุหรี่ บ้างาน 
ไม่ล้มไม่หยุด ชีวิตคนเรา ไม่จำเป็นต้องโด่งดังแบบสนั่นหวั่นไหวสะเทือนวงการ 
มีความสุขก็พอ

มิตรภาพไม่จำเป็นต้องงอกงามเพราะคำหวาน คิดถึงก็พอ เงินทองไม่ต้องมหาศาล 
พอใช้ก็พอ เพื่อนฝูงไม่จำเป็นต้องมีทั่วแผ่นดิน มีเธอก็พอ

อย่าเอาแต่ทำให้คนอื่น ดูแลร่างกายตัวเองให้ดี รับผิดชอบต่อสุขภาพของตัวเอง 
ในโลกนี้ไม่มีอะไรเป็นของคุณตลอดไป ยกเว้นร่างกายคุณ

มีหลายคนที่รอให้คุณไปใส่ใจเป็นห่วง คิดถึงใครก็ส่งต่อให้คนนั้น

ปล. ทุกท่านที่ได้อ่านโพสต์นี้ แปลว่าเรานึกถึงคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น