อ่านแล้วชอบใจกด Like หรือ แชร์เรื่องที่ชอบใจแบ่งให้เพื่อนๆอ่านด้วยนะครับ

วันอังคารที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เรื่องที่ 800 ไม่มีปัญหา


ไม่มีปัญหา

เพื่อนผมคนหนึ่งขับรถไปเที่ยวต่างจังหวัด ด้วยความเหนื่อยล้าจากการขับรถ

ทางไกล เขาก็เลยหลับใน ลืมตาขึ้นมาอีกทีเขาก็เห็นลูกวัวตัวหนึ่งอยู่ในระยะ

กระชั้นเกินกว่าจะหลบทัน แล้วก็ โครม! เขาเลยหายง่วงเป็นปลิดทิ้งแล้วลงไป

คุยกับเจ้าของวัวเรื่องค่าเสียหาย

“เอางี้แล้วกันพี่ ลูกวัวนี่ตัวละเท่าไหร่เนี่ย เดี๋ยวผมใช้ให้” เขาถาม

“เนี่ยพึ่งมีคนมาขอซื้อเมื่ออาทิตย์ที่แล้วจะให้สองพัน แต่ผมไม่ขาย” 
 เจ้าของวัวบอก
“เอางี้ผมให้พี่สองพันห้าแล้วกัน ตกลงนะครับ” เพื่อนผมเสนอหวังให้จบๆเรื่องไป

“โอ๊ย ไม่คุ้มหรอก ที่ผมไม่ขาย เพราะผมกะเลี้ยงไว้ขายตอนโต ผมกะเลี้ยงสัก
 6 ปี ขายได้เหนาะๆสามสี่หมื่น เอางี้แล้วกันผมคิดสามหมื่นพอ”
เจ้าของวัวแสดงความเขี้ยวออกมา

เพื่อนผมไม่พูดไม่จา หยิบสมุดเช็คขึ้นมาเขียนจำนวนเงินสามหมื่นเซ็นชื่อเรียบ
ร้อยแล้วยื่นส่งให้
“ไม่มีปัญหาครับ อีก 6 ปีพี่ไปขึ้นเงินได้เลย!”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น