อ่านแล้วชอบใจกด Like หรือ แชร์เรื่องที่ชอบใจแบ่งให้เพื่อนๆอ่านด้วยนะครับ

วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2555

เรื่องที่ 45 นิทานก่อนทำงาน



นิทานก่อนทำงาน

เจ้านายหน้าขรึม พา ผจก.ฝ่ายบุคคล และเลขานุการ ไปทาน
ข้าวเที่ยงในร้านอาหารที่ตกแต่งแบบโบราณ ในช่วงขณะที่รอ
อาหารอยู่นั้น ผจก. ฝ่ายบุคคลได้เอามือไปถูกาน้ำรูปร่าง
ประหลาดบนโต๊ะเล่น และในทันใดนั้นเองก็มีควันพวยพุ่งออกมา
แน่นอนว่าตามท้องเรื่อง ตามนิทานเก่าแก่ มันจะต้องมียักษ์จินนี่
ปรากฎกายออกมา แล้วพูดว่า

" เราจะให้พรสามประการแก่พวกท่าน แต่เนื่องจากพวกท่าน
  มากันสามคนจงแบ่งพร คนละข้อ "

ผจก.ฝ่ายบุคคลผู้อ่อนล้ายกมือ แล้วรีบพูดว่า
" ผมก่อน ผมก่อน! ขอให้ผมได้ไปใช้ชีวิตสงบๆบนเกาะสมุยซัก 2 สัปดาห์ "
จากนั้น ฟุ่บ !.....ร่างของเขาก็หายวับไปกับตา

และในเพียงชั่วเสี้ยววินาทีต่อมานั้น เลขานุการสาวรีบชิงฉวยโอกาศ
ขอพรเป็นคนต่อไป เธอพูดว่า
" ขอให้ฉันกลายเป็นสาวไฮโซ ผู้ร่ำรวยที่สุดในโลก "
และแล้ว...ฟุ่บ!... ร่างของเธอก็หายวับไป....ต่อหน้าต่อตาเจ้านาย

เจ้านายจอมบ้างานย่นคิ้ว หน้าตาไม่พอใจ ก่อนจะเอ่ยออกไปว่า..
" ตาฉันบ้างล่ะ ฉันขอให้ไอ้สองคนเมื่อตะกี้ กลับมาทำงานตอนบ่ายโมงตรง "

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า
 ควรปล่อยให้เจ้านายของคุณ พูดก่อนเสมอ "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น