อ่านแล้วชอบใจกด Like หรือ แชร์เรื่องที่ชอบใจแบ่งให้เพื่อนๆอ่านด้วยนะครับ

วันศุกร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2555

เรื่องที่ 187 อย่าโกหกเด็ก


 

อย่าโกหกเด็ก

ชายคนหนึ่งกำลังเปลือยกายอาบแดดอยู่ที่ชายหาด ทันใดนั้นเขา

ก็เห็นเด็กหญิงตัวเล็ก ๆ คนหนึ่งกำลังเดินมา เขาจึงเอาหนังสือพิมพ์ที่

กำลังอ่านอยู่มาปิดไอ้นั่น … (คิดเอาเอง) ไว้

เด็กผู้หญิงเดินเข้ามาแล้วถามว่า " มีอะไรอยู่ใต้หนังสือพิมพ์ คะ "

เขาคิดอย่ารวดเร็วแล้วตอบว่า " นก จ้ะ "

เด็กผู้หญิงจึงเดินจากไป ชายหนุ่มค่อย ๆ งีบหลับไป เมื่อเขาตื่นขึ้นพบ

ว่าตัวเองกำลังนอนอยู่ในโรงพยาบาลและรู้สึกเจ็บปวดมาก ตำรวจถาม

เขาว่าเกิดอะไรขึ้น เขาตอบว่า

" ผมไม่รู้ ผมกำลังนอนอาบแดดอยู่ แล้วมีเด็กผู้หญิงคนหนึ่งเดินเข้ามา
  
  ถามคำถาม จากนั้นผมก็งีบหลับไป แล้วสิ่งต่อมาที่ผมรู้ก็คือ ผมมาอยู่ที่นี่ "

ตำรวจจึงไปที่ชายหาด ตามหาเด็กหญิง แล้วถามว่า

" หนูทำอะไรชายคนนั้น " 

เด็กหญิงคิดอยู่ครู่หนึ่งแล้วตอบว่า

" หนูไม่ได้ทำอะไรเขา หนูเพียงแต่เล่นกับนกของเขา แล้วมันก็ถุย

  น้ำลายใส่หนู หนูจึงหักคอมัน ทุบไข่มัน แล้วก็เผารังมัน เท่านั้นเอง " 

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า อย่าโกหกเด็ก …. เชียวนะ !

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น