อ่านแล้วชอบใจกด Like หรือ แชร์เรื่องที่ชอบใจแบ่งให้เพื่อนๆอ่านด้วยนะครับ

วันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2555

เรื่องที่ 192 ซ่อนในตู้เย็น


ซ่อนในตู้เย็น


ชายสามคนยืนอยู่หน้าประตูสวรรค์ เทวทูตบอกพวกเขาว่า ที่ว่าง
ในสวรรค์เหลือเพียงอีกหนึ่งที่ ดังนั้นจะพิจารณาให้คนที่ตายอย่าง
น่าอนาถที่สุดได้เข้ามาอยู่ในสวรรค์ ดังนั้น 


ชายคนแรกจึงเริ่มเล่า
" ผมได้ข่าวลือมาว่าเมียผมมีชู้ ผมก็เลยแอบกลับบ้านไปดูในตอน
  กลางวัน เมื่อไปถึงบ้านผมก็พบเมียผมแก้ผ้านอนอยู่บนเตียง ผม
  ค้นห้องนอนดูจนทั่วจึงพบว่า มีหนุ่มคนหนึ่งเกาะอยู่ตรงหน้าต่าง
  ใส่แต่กางเกงขาสั้นตัวเดียว ผมโกรธมากจึงทุบมือของเขาจนร่วง
  หล่นลงไป แต่เขาโชคดี เพราะถึงแม้ว่าบ้านผมอยู่บนคอนโดชั้น 
  ที 25 แต่เขาดันตกลงบนพุ่มไม้และไม่เป็นอะไร ผมเห็นอย่างนั้น
  เลยไปยกตู้เย็นมาทุ่มใส่เขา ผมไม่ทันได้เห็นว่าเขาตายรึเปล่าด้วยซ้ำ
  เพราะโรคหัวใจของผมมันกำเริบขึ้นมาพอดี แล้วก็มาอยู่ที่นี่แหละ "
 
" นั่นเป็นการตายที่น่าเศร้ามากนะ " เทวทูตแสดงความเห็นใจ 

" แต่ลองมาฟังคนอื่นดูบ้าง"
 
ชายคนที่สองจึงเริ่มเล่า
" ผมกำลังออกกำลังกายอยู่ที่ระเบียงบ้าน โชคร้ายจริงๆที่ผมลื่น
  ตกลงมา บ้านผมอยู่บนคอนโดชั้นที่ ๒๖ ถ้าผมหล่นลงไปผม
  ตายแน่ แต่โชคยังดีที่ผมคว้าหน้าต่างห้องข้างใต้ได้
  แต่ในขณะที่ผมกำลังจะปีนกลับขึ้นมา บ้าที่ไหนไม่รู้โผล่มา
  ทุบมือผมจนผมร่วงตกลงไปอีก ผมร่วงตกลงมาบนพุ่มไม้ ก็เลย
  ไม่ตาย แต่จุกจนลุกไม่ขึ้น เงยหน้าขึ้นมาอีกทีก็เห็นตู้เย็นหล่นลง
  มาใส่ผม ผมก็เลยได้มาอยู่ที่นี่ "

" คุณนี่น่าเห็นใจจริงๆนะ แต่ผมขอฟังพ่อหนุ่มคนสุดท้ายนี่ก่อน
  แล้วค่อยตัดสินใจ"
 
ชายคนสุดท้ายเริ่มเล่า
" ผมเป็นชู้กับเมียชาวบ้าน วันหนึ่งขณะที่เรากำลังมีความสุขกัน 

  สามีเธอดันกลับมาที่บ้าน ผมก็เลยเข้าไปซ่อนในตู้เย็น..."

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น