อ่านแล้วชอบใจกด Like หรือ แชร์เรื่องที่ชอบใจแบ่งให้เพื่อนๆอ่านด้วยนะครับ

วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2555

เรื่องที่ 189 ไปซื้อเหล้า


ไปซื้อเหล้า


มีสัตว์อยู่กลุ่มหนึ่ง มี กบ หนู นก กิ้งกือ นั่งกินเหล้าในรูต้นไม้ใหญ่ต้นหนึ่ง 

เมื่อกินเหล้ากันได้สักพัก เหล้าก็หมด กิ้งกือ จึงพูดว่า 

กิ้งกือ " ใครจะไปซื้อเหล้า ตอนนี้เหล้าหมดแล้ว "

นก " เดี๋ยวเราจะไปเอง เพราะจะได้เร็วขึ้น "

พอได้สักพัก นกก็ได้คาบเหล้ามานั่นกินกันอย่างสนุก 

ไม่นานนักเหล้าก็หมดอีก..... กิ้งกือ ก็พูดขึ้นว่า 

กิ้งกือ " ใครจะเป็นรายต่อไปที่จะซื้อเหล้ามากินอีก "

หนู " เดี๋ยวเราไปเองจะได้เร็วขึน "

ไม่นานหนูก็หิ้วเหล้ามาพร้อมกับกับแกล้มและโซดาและน้ำแข็ง 

แล้วก็ไม่นานเหล้าที่ หนูซื้อมาก็หมดก็เริ่มเมากันแล้ว 

กบก็อาสาบอกว่าจะไปซื้อเหล้ามาให้กินบ้าง จึงได้กระโดดไป

อย่างรวดเร็ว สักพักก็มาถึง ก็บอกว่าต้องขอโทษด้วย ตอนที่

กระโดดมาเหล้าตกแตก ก็เลยได้แต่น้ำแข็งมาและกับแกล้ม 

เราไม่มีเงินซื้อเหล้าแล้ว จึงทำให้การกินเหล้าต้องหยุดสักพักหนึ่ง 

ก็เหลือแต่ กิ้งกือ ที่ยังไม่ได้ออกไปซื้อ ทุกคนจึงให้ กิ้งกือ ออกไป

ซื้อเหล้ามาบ้าง ต่างคนก็ต่างเริ่มเมากันแล้ว 

กิ้งกือ จึงเดินออกจากรูต้นไม้ไปซื้อเหล้ามากินกันต่อ ......

และแล้วในวงเหล้าต้องรอนานมากจึงบ่นต่างๆนานว่า 

" กิ้งกือมันไปยังไงว๊ะตั้งนานยังไม่มาอีก " 

พอดีกับกิ้งกือได้ยินพอดีเลยจึงตะโกนว่า.... 

กิ้งกือ " ใจเย็นกันหน่อยซิ กบ นก หนู เราน่ะซื้อเหล้าให้กินแน่ๆ "

กบ นก หนู พูดพร้อมกันว่า 

" ว่าแต่มึงหายไปไหนตั้งนาน ถึงยังอยู่หน้าประตูอยู่ว่ะ.... "

กิ้งกือตอบ " ก็กูกำลังใส่รองเท้าอยู่ซิ......................... "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น