อ่านแล้วชอบใจกด Like หรือ แชร์เรื่องที่ชอบใจแบ่งให้เพื่อนๆอ่านด้วยนะครับ

วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2555

เรื่องที่ 203 ทำไมถึงมาสาย


ทำไมถึงมาสาย

มีโรงเรียนในชนบทแห่งหนึ่ง วันนี้ห้อง ป.3 ทั้งชั้นมีนักเรียน 30 คน 
มาสายทั้ง 30 คน คุณครูสาวประจำชั้นก็เลยถามเหตุที่มาสายทีละคน

คนแรก ตอบว่า " บ้านผมไกล ต้องขี่ควายมาครับ แต่เมื่อวานควายไม่

                     สบาย วันนี้ผมขี่มันมา มันเลยมาตายกลางทางครับ
                     ผมจึงต้องเดินมาเลยมาสายครับ "
 

ปรากฎว่านักเรียนอีกยี่สิบกว่าคนตอบเหมือนคนแรกกันหมดเลย
เหลือแต่ คนสุดท้ายกำลังจะให้คำตอบ ครูสาวประจำชั้นก็เลยพูดขึ้นมาว่า 

" คงไม่ต้องตอบแล้วล่ะ ครูรู้แล้วว่าเธอจะต้องตอบเหมือนกัน "

เด็กคนสุดท้ายพูดขึ้นว่า
" ป่าวนะครับ ควายผมไม่ตายหรอก แต่ที่ผมมาสายเพราะต้องขี่ควาย
  หลบซ้ายทีขวาที เพราะศพควายตั้ง 29 ตัวมันขวางทางครับ "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น