อ่านแล้วชอบใจกด Like หรือ แชร์เรื่องที่ชอบใจแบ่งให้เพื่อนๆอ่านด้วยนะครับ

วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เรื่องที่ 809 ต้องทันยุค



ต้องทันยุค

หนูตัวหนึ่งถูกแมวไล่กวดจนหมดหนทาง พบว่ามุมกำแพงมีรูเล็กๆ จึงมุดเข้าไป
ซ่อนตัวไว้ เนื่องจากแมวตัวใหญ่กว่า มุดเข้ารูไปไม่ได้ จำต้องเฝ้ารออยู่ปากรู
แต่ว่ามันหิวมาก อยากจับหนูกินเป็นอาหาร

หนูอุดอู้หลบซ่อนอยู่ในรูราวครึ่งชั่งโมง พบว่าข้างนอกไม่มีเสียงของแมว

สักพักก็มีเสียงสุนัขเห่า หนูนึกในใจว่าคงพ้นเคราะห์แล้วคราวนี้ แมวคงถูกสุนัข
ขู่เตลิดเปิดเปิงไป จึงคลานออกจากรูนึกไม่ถึงเพิ่งพ้นจากปากรู ก็ถูกกรงเล็บแมว
ตะครุบเอาไว้

เจ้าหนูเจ็บใจมาก ถามว่า
"พี่แมว พี่ไม่ได้ถูกหมาขู่กระเจิงไปหรือ ? เมื่อตะกี้ข้าได้ยินเสียงหมาเห่าชัด ๆ !!"

เจ้าแมวหัวเราะ ฮะ ฮะ ฮ่า แล้วพูดด้วยความกระหยิ่มใจว่า

"น้องเอ๋ย ยุคสมัยนี้ ถ้าไม่รู้จักภาษามากกว่าสองภาษาแล้ว ยังจะหากินได้เหรอ ?!"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น